Học viên xuất sắc

Thành tích thi đấu Robot ấn tượng của học sinh Việt Nam tham dự IYRC Korea 2019

Đội tuyển Việt Nam với 42 học sinh tham gia đã giành ‘’mưa cúp” tại cuộc thi IYRC quốc tế 2019. Sau hai ngày thi đấu, đội tuyển tham gia IYRC đã đạt thành tích với 5 cúp vàng, 16 cúp bạc, 14 cúp đồng và hàng chục huy chương ở 9/17 bảng thi đấu có VN tham dự. Điều đó có nghĩa là tất cả các bảng thi đấu mà VN tham dự đều đoạt cúp.

Đây được xem là thành tích tốt nhất của các bạn học sinh Việt Nam khi tham gia sân chơi IYRC quốc tế tổ chức thường niên tại các quốc gia của Hiệp hội robot trẻ quốc tế (IYRA).

Trong đó, bạn Bùi Phương Đông Quân, học sinh trường THCS Nguyễn Hồng Đào, huyện Hóc Môn, TP.HCM đã xuất sắc giành 2 cúp vàng tại IYRC khi thi đấu tại bảng robot sumo và giải cứu rừng.

Các cúp vàng còn lại thuộc về nhóm thí sinh Huỳnh Công Hòa trường THCS Nguyễn Hữu Cầu, Hóc Môn; Huỳnh Lê Minh Thông, trường THCS Nguyễn An Khương, Hóc Môn (bảng robot bóng chuyền). Em Hoàng Gia Bảo, học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Q. Gò Vấp, TP.HCM (bảng tái chế vật liệu).

 

Thành tích ấn tượng của thí sinh Việt Nam tham dự IYRC Korea 2019

Thành tích ấn tượng của thí sinh Việt Nam tham dự IYRC Korea 2019

Chia sẻ với Tạp chí Khám phá, Th.s Dương Thị Chi Mai, Phó trưởng đoàn học sinh VN tham gia IYRC quốc tế bày tỏ bất ngờ và rất lấy làm tự hào với thành tích rất tốt của các thí sinh. Nămngoái, đoàn VN có 31 thí sinh và chỉ đoạt 2 huy chương đồng nhưng năm nay có tới 4 cúp vàng và hàng chục cúp bạc, đồng.

 

“Tôi cho rằng, đó là thành quả mà các em đã xứng đáng có được với sự tập luyện miệt mài với thái độ nghiêm túc trong hơn 2 tháng trước thềm cuộc thi. Sự đầu tư nào rồi cũng sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng với các em. Chúc mừng các em, tự hào về Việt Nam của chúng ta khi được xướng tên trong những lần trao giải tại sân chơi quốc tế này”- Th.s Mai xúc động nói.

Được biết, IYRC năm 2019 có hơn 2000 học sinh từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia chia thành 17 bảng đấu. Cuộc thi được tổ chức nằm giúp học sinh tiếp cận và phát huy các khả năng tư duy sáng tạo của giáo dục STEM.

Nguồn: Hà Thế An – Tạp chí Khám phá