Bảng A1 – Robot đá bóng

1. Tổng quan

Tuổi

Học sinh từ 6-11 tuổi (sinh từ ngày 1/1/2006-31/12/2011)

Đội thi

3 thí sinh/đội và 1 robot/thí sinh

Dụng cụ

Bộ dụng cụ Huna, Kicky

Nhiệm vụ

Điều khiển Robot đá bóng bằng điều khiển từ xa

Mô hình

Thí sinh chuẩn bị trước hoặc sử dụng robot của Ban tổ chức.

Cách chơi

Thi đấu đồng đội

2. Mô tả trò chơi

  1. Trên sân có 6 Robot của 2 đội thi đấu cùng lúc. Mỗi thí sinh điều khiển 1 con Robot, có 3 thí sinh trong 1 đội.
  2. Người chơi dùng điều khiển từ xa điều khiển Robot và phối hợp với nhau để đưa bóng vào khung thành của đối phương đồng thời phòng thủ và bảo vệ khung thành của đội mình.
  3. Xem sân thi đấu ở mục bốn (4). Quả bóng được làm bằng cao su, đường kính 5 cm.

3. Luật thi đấu và nội quy

 

  1. Trước khi bắt đầu mỗi hiệp đấu, thí sinh bố trí robot trên phần sân của mình theo hướng dẫn của trọng tài.
  2. Đội chơi sẽ lựa chọn 1 trong 2 phương án: 1 tiền đạo, 2 hậu vệ hoặc 2 tiền đạo và 1 hậu vệ. Không có thủ môn.

    1. Hậu vệ: 

      • Chỉ được di chuyển trong phần sân của mình. Không được di chuyển qua phần sân của đối phương (tính từ giữa sân).
      • Được phép di chuyển vào vùng cấm địa để cản phá robot của đối phương nhưng không được đứng quá 10s.
    2. Tiền đạo: 

      • Được phép di chuyển giữa 2 phần sân.
      • Không được di chuyển vào vùng cấm địa của mình.
      • Được phép di chuyển vào vùng cấm địa của đối phương nhưng không được phép quá 5s.
  3. Khi bóng lọt vào khung thành của bất kì đội nào (không tạo thành 1 lỗi) thì bàn thắng này được tính cho đội còn lại.
  4. Thời gian cho mỗi trận đấu là 4 phút chia thành 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 2 phút, sau mỗi hiệp sẽ tiến hành đổi sân.
  5. Trong trường hợp 2 đội hòa nhau, loạt đá penalty sẽ quyết định kết quả với 3 lượt sút chính thức cho mỗi đội. Bàn thắng được công nhận khi Robot chạm vào bóng và ghi bàn (Robot không dẫn bóng, không di chuyển vào vùng cấm địa). Nếu kết quả vẫn hòa nhau thì tiếp tục lượt sút penalty cho đến khi có đội chơi ghi bàn. Vị trí của đặt bóng cách khung thành 40 cm.
  6. Các đội thi đấu loại trực tiếp, đội giành chiến thắng sẽ quyền đi tiếp vào vòng trong.
  7. Thí sinh không được mang điều khiển từ xa (ĐKTX) vào phòng thi. Đến lượt thi, đội thi nhận ĐKTX từ BTC. Nếu vi phạm sẽ bị mất quyền thi đấu ngay lập tức.
  8. Robot chỉ được sử dụng các thiết bị nằm trong bộ sản phẩm Huna Robo, không được có bộ phận phụ trợ khác (bao gồm dây thun, băng keo, dây rút, …). Số lượng phần điện tối đa: 2 động cơ DC, 1 bo mạch chính, khay pin DC 6V. Kích thước tối đa của robot là 25x25x25(cm). Các đội vi phạm qui định này sẽ bị loại ngay lập tức.
  9. Trong các lỗi sau đây, thí sinh sẽ bị phạt 1 thẻ vàng, nếu nhận 2 thẻ vàng, người chơi sẽ phải rời khỏi sân (tính cho 1 trận đấu)

    • Chạm tay vào Robot (không có sự cho phép của trọng tài)
    • Robot di chuyển sai phần sân qui định
    • Robot không nghe hiệu lệnh của trọng tài.
  10. Trong trường robot cần được chỉnh sửa, thí sinh được quyền mang ra ngoài, thời gian này được tính vào thời gian thi đấu. Tất cả các công tác mang Robot ra khỏi sân hay quay lại thi đấu đều phải có sự cho phép của trọng tài.
  11. Trận đấu sẽ bắt đầu lại khi:

    • Robot ghi được bàn thắng.
    • Bóng bị kẹt quá 5s.
  12. Thời gian ghi bàn là 5s, nếu bóng bị tranh chấp trong khu vực cấm quá 5s thì Robot của đối phương phải nhả bóng ra và lùi lại.

 

4. Sân thi đấu 

BangA1-robotadabong