Bảng A6 – Robot lập trình

1. Tổng quan:

Tuổi

Học sinh 12-17 tuổi (Sinh từ ngày 1/1/2000 – 31/12/2005)

Đội thi

1 thí sinh/đội và 1 Robot/thí sinh

Dụng cụ

Các bộ lắp ghép Huna, My Robot Time 3, My Robot Time 5.

Nhiệm vụ

Thiết kế Robot thực hiện nhiệm vụ trong ma trận, tìm đường ngắn nhất về đích và đánh đổ tất cả các chướng ngại vật.

Robot    

Học sinh chuẩn bị và lập trình trước cho Robot.

Cách chơi

Robot hoạt động tự động.

2. Mô tả trò chơi:

Trò chơi yêu cầu người tham gia xây dựng và lập trình một Robot chữa cháy sẽ di chuyển bằng cách đi theo các đường line có sẵn, robot tự quyết định đường đi cho mình tại mỗi điểm giao nhau để đến khu vực hỏa hoạn dập tắt đám cháy (đẩy ngã khối trụ). Robot được coi là hoàn thành nhiệm vụ khi robot đánh đổ thành công toàn bộ ngọn lửa và đạt đến điểm END.

3. Luật thi đấu và nội quy:

   

  1. Robot được xây dựng và lập trình trước. Mỗi người tham gia có ba (3) lần thử nghiệm để chạy thử và sửa đổi chương trình robot của mình trước khi cuộc thi bắt đầu. Thời gian cho phần này là 30 phút.
  2. Khi có tín hiệu bắt đầu trận đấu của trọng tài, các đội thi nhấn “ON” để khởi động Robot. Trong quá trình thi, người chơi không được đụng tay vào Robot hoặc dùng các thiết bị điều khiển từ xa điều khiển Robot.
  3. Robot được lập trình để hoạt động tự động, bám theo các đường line có sẵn để làm ngã chướng ngại vật. Đội thắng cuộc là đội có điểm số cao nhất và thời gian hoàn thành nhanh nhất.

Bảng tính điểm:

 

Tên thí sinh

Số khối màu vàng hạ xuống ( x 10 điểm)

Điểm

Số khối màu xanh hạ xuống (x 20 điểm)

Robot dừng ở điểm STOP (10 điểm)

Điểm tổng

Thời gian hoàn thành (giây)

Xếp hạng

A

5

50

20

10

80

70

1

B

4

40

20

10

70

63

2

 

C

4

40

20

10

70

67

3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
  1. Thời gian tối đa cho mỗi trận đấu là 3 phút. Mỗi đội được quyền thi đấu 3 lần, thành tích tính ở lần cao nhất.
  2. Trận đấu kết thúc khi:

– Robot hoàn thành nhiệm vụ và dừng lại ở điểm END.

– Hết thời gian thi đấu.

– Robot vi phạm nội qui.

– Robot không thể di chuyển sau thời gian thổi còi 05 giây.

– Robot dừng lại ở 1 vị trí quá 10 giây.

– Robot ra khỏi đường đen quá 10 giây.

  1. Robot chỉ sử dụng các bộ phận Hunarobo / MRT3 / MRT5 để chế tạo robot. Không có giới hạn số lượng bộ sản phẩm được sử dụng để xây dựng robot. Tuy nhiên, chỉ cho phép tối đa 2 động cơ DC, 2 động cơ servo, 1 bo mạch chủ, 5 bộ cảm biến hồng ngoại, khay pin DC tối đa 9V.
  2. Kích thước của robot không được vượt quá 25*25*25 (cm). Mỗi robot phải tuân thủ đầy đủ các quy định về hạn chế kích cỡ, ngay cả khi tất cả các phần phụ đã được mở rộng hoàn chỉnh. Các bộ phận bị rơi hoặc vỡ ra khỏi robot không gắn lại vào robot trong suốt trận đấu.
  3. Thử lại Robot trong trường hợp các trường hợp lỗi (dừng hoặc mất phương hướng) trong lần đầu tiên trong trận đấu tại điểm START, có thể bắt đầu lại (thử lại) với sự cho phép của trọng tài.

4. Sân thi đấu